Năm 2021, Việt Nam nói riêng và Thế giới nói chung tiếp tục đối mặt với rất nhiều khó khăn và thách thức do ảnh hưởng nặng nề từ Covid – 19, trong đó nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng và ách tắc hàng hóa đã ảnh hưởng không nhỏ tới các nhà sản xuất và người tiêu dùng. Trong 2 năm vừa qua, TCIT luôn tăng cường công tác phòng chống dịch, thực hiện nghiêm quy định 5K, thường xuyên đánh giá nguy cơ dịch bệnh tại đơn vị nhằm xây dựng kế hoạch, đề ra mục tiêu và giải pháp giữ vững an toàn cho khách hàng và nhân viên của Cảng song song với việc duy trì sản xuất thông suốt, lưu thông hàng hóa, không để xảy ra tình trạng ùn ứ container tại cảng; đồng thời không ngừng đầu tư thêm các trang thiết bị hiện đại để sẵn sàng tiếp nhận và khai thác các tàu có trọng tải lớn, nâng cao năng suất giải phóng tàu, mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Trong đó, nỗ lực nâng cao năng suất xếp dỡ đã đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng cũng như các hãng tàu trong việc tiết kiệm thời gian và chi phí làm hàng tại Cảng.
Bằng sự phối hợp chặt chẽ, khoa học với hãng tàu trong công tác bố trí cầu bến và triển khai kế hoạch làm hàng, cùng sự nỗ lực và quyết tâm cao của tập thể cán bộ - công nhân viên, Cảng TCIT đã thiết lập mức kỷ lục mới về năng suất xếp dỡ đạt mức 238,08 container/ giờ và năng suất trung bình cẩu đạt 47 container/giờ/cẩu, chỉ sau hơn 14 tiếng làm hàng trên tàu ONE COLUMBA thuộc tuyến dịch vụ FPE vào ngày 03.12.2021, vượt qua kỷ lục trước đó 208,28 cont/giờ khi khai thác tàu YM UPWARD ngày 10.12.2020.
Đây là một thành tích ấn tượng trong hành trình 11 năm khai thác của cảng TCIT (2011-2021), đặc biệt là trong bối cảnh các cảng lớn trên thế giới đang bị ách tắc, số lượng tàu phải đợi cầu tăng cao chưa từng có do ảnh hưởng từ những hệ quả do Covid – 19 và sự đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu. Trong thời gian tới, nhằm đáp lại sự tin tưởng của quý khách hàng, TCIT không ngừng phấn đấu vươn đến những tầm cao mới trong điều hành sản xuất và khai thác cảng, qua đó góp phần thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng, tạo đà phát triển cho cụm cảng Cái Mép nói chung và cảng TCIT nói riêng trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng, một mắt xích quan trọng của chuỗi cung ứng toàn cầu - kết nối hàng hóa Việt Nam vươn ra thị trường thế giới.
* Tuyến dịch vụ FPE là tuyến dịch vụ theo mô hình quả lắc kết nối hàng hóa giữa Châu Âu - TCIT – Bờ tây nước Mỹ do liên minh THEA khai thác với hải trình như sau: Rotterdam - Hamburg - Antwerpen - Southampton - Suez/El Suweis - Jeddah - Singapore - Laem Chabang – TCIT - Hongkong - Yantian - Long Beach - Oakland - Yokohama - Hongkong - Laem Chabang - TCIT, với đội tàu gồm 8 tàu mẹ có tải trọng 14.000 TEU được triển khai tại TCIT từ đầu tháng 4 năm 2020.