CẢNG QUỐC TẾ TÂN CẢNG - CÁI MÉP (TCIT) - HÀNH TRÌNH 15 NĂM KHẲNG ĐỊNH TẦM VÓC CẢNG NƯỚC SÂU LỚN NHẤT VIỆT NAM (04/9/2009 - 04/9/2024)

Được thành lập vào ngày 04/9/2009 với khát vọng trở thành cửa ngõ kết nối Việt Nam với thế giới, TCIT đã phát triển từ một liên doanh đầy tiềm năng giữa Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) - nhà khai thác cảng lớn nhất Việt Nam, cùng ba hãng tàu hàng đầu thế giới là Mitsui O.S.K. Lines (Nhật Bản), Hanjin Shipping (Hàn Quốc), và Wanhai Lines (Đài Loan), đến nay TCIT đã nhanh chóng khẳng định vị thế cảng biển nước sâu lớn nhất Việt Nam, có khả năng đón nhận các tàu container trọng tải lớn trên thế giới.

Nằm tại vị trí chiến lược ở ngã ba sông Thị Vải, cách trạm hoa tiêu Vũng Tàu 18 hải lý và TP.HCM 70km, có luồng tàu với độ sâu lý tưởng để đón các tàu trọng tải lớn, TCIT kết nối trực tiếp với các khu công nghiệp lớn tại TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, và vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Với mạng lưới các tuyến dịch vụ quốc tế kết nối hơn 50 cảng biển chính trên toàn thế giới, TCIT không chỉ đóng vai trò là cảng cửa ngõ quốc tế mà còn là trung tâm trung chuyển hàng hóa quan trọng tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Campuchia. Trải qua 15 năm phát triển, TCIT đã trở thành điểm đến tin cậy của các hãng tàu lớn trên toàn cầu:
Với cơ sở hạ tầng hiện đại, gồm 10 cẩu bờ STS, 22 cẩu bãi e-RTG và hệ thống trang thiết bị tiên tiến, cảng đã nâng cao năng lực khai thác lên đến 2.200.000 TEU/năm;Hơn 5.000 lượt tàu mẹ đã cập cảng, xếp dỡ hơn 19 triệu TEU thông qua cảng; Luôn là Cảng có tổng số tuyến dịch vụ nhiều nhất tại khu vực với lịch dài hạn từ 08 – 12 tuyến/ tuần, trong đó có các tuyến kết nối Việt Nam đến khu vực Bắc Mỹ, châu Âu và Nội Á; Tăng trưởng trung bình về sản lượng đạt khoảng 19% mỗi năm.

Thành công này là minh chứng cho tầm nhìn đúng đắn và sự kiên định trong việc thực hiện tầm nhìn dài hạn "TĂNG KẾT NỐI - MỞ TƯƠNG LAI".
Kỷ niệm 15 năm thành lập, TCIT không chỉ dừng lại ở những thành tựu đã đạt được mà còn hướng đến phát triển bền vững với cam kết mạnh mẽ "Tăng kết nối – Mở tương lai", khẳng định quyết tâm tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng quy mô hoạt động, đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành hàng hải và kinh tế quốc gia.