CẢNG QUỐC TẾ TÂN CẢNG - CÁI MÉP (TCIT) TỰ HÀO ĐÓN NHẬN BẰNG KHEN CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Ngày 27 tháng 9 năm 2024, Cảng Quốc tế Tân cảng – Cái Mép (gọi tắt là TCIT) đã long trọng tổ chức sự kiện Gặp Mặt Kỷ Niệm 15 Năm Ngày Truyền Thống (04/9/2009 – 04/9/2024) với chủ đề “Tăng Kết Nối – Mở Tương Lai”, đánh dấu sự phát triển vượt bậc về quy mô, năng lực, vai trò và vị thế của Cảng nước sâu hàng đầu Việt Nam.

Chủ đề sự kiện Gặp Mặt Kỷ Niệm 15 Năm Ngày Truyền Thống Cảng Quốc tế Tân Cảng – Cái Mép (TCIT) - “Tăng Kết Nối – Mở Tương Lai”

Nhân dịp kỷ niệm 15 năm ngày truyền thống, TCIT vinh dự và tự hào được đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ ghi nhận đã có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất kinh doanh, thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và đối ngoại quốc phòng từ năm 2019 đến năm 2023.

TCIT vinh dự và tự hào được đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ Nước CHXNCN Việt Nam

Đồng thời nhận được bằng khen của UBND tỉnh BRVT cho doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đóng góp an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

 Bằng khen của UBND tỉnh BRVT vì thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đóng góp an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh 

Trong suốt hành trình 15 năm hình thành và phát triển, Cảng TCIT đã thực hiện tốt sứ mệnh kết nối hàng hóa Việt Nam với toàn cầu, trở thành đối tác và điểm đến tin cậy của các hãng tàu, khách hàng. Cảng không ngừng đầu tư, mở rộng thị trường, gia tăng thị phần trong nước và quốc tế, đóng góp quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà và của quốc gia. Bằng việc không ngừng mở rộng quy mô, tăng năng lực thông qua lên đến 2,2 triệu teu/năm cũng như tăng năng lực tiếp nhận tàu lên đến 160.000 DWT, tính lũy kế đến nay, TCIT đã xếp dỡ hơn 19 triệu teu thông qua cảng, sản lượng thông qua tăng bình quân 19%/năm; đón hơn 5.000 lượt tàu mẹ với lịch dài hạn từ 8-12 tuyến dịch vụ quốc tế mỗi tuần, kết nối với gần 30 hãng tàu, và 50 cảng chính trên thế giới.  Cùng với sự đồng hành, hợp tác của quý khách hàng, hãng tàu, đối tác, TCIT liên tục xác lập và phá vỡ những kỷ lục về sản lượng xếp dỡ trên tàu và năng suất xếp dỡ trong ngành khai thác cảng Việt Nam, đến thời điểm hiện tại duy trì vị trí cảng nước sâu số 01 Việt Nam, có công suất và thị phần lớn nhất tại khu vực CM-TV nói riêng và của cả nước nói chung, là minh chứng cho sự nỗ lực, quyết tâm không ngừng nghỉ của TCIT trong cam kết cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, trở thành đối tác tin cậy và là niềm tự hào của ngành cảng biển Việt Nam trên bản đồ cảng biển thế giới, góp phần đưa Cụm cảng Cái Mép - Thị Vải được xếp hạng thứ 7 trên thế giới về chỉ số hoạt động cảng container (CPPI) do Ngân hàng Thế giới và S&P Global Market Intelligence công bố vào tháng 6/2024. Đây là một thành tựu đáng tự hào của ngành cảng biển Việt nam khi vượt qua nhiều cảng lớn như Yokohama (Nhật Bản), Hồng Kông, và Singapore. TCIT đến thời điểm này là cảng nước sâu đầu tiên và duy nhất của Việt nam được công nhận là cảng xanh bởi Mạng lưới cảng biển Châu Âu TBD – APSN.

TCIT khẳng định tầm vóc cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam 

Theo năm tháng, từng dấu ấn đã được ghi lại, và hôm nay, cái tên TCIT đã khẳng định tính đúng đắn và tầm nhìn Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn trong việc kết nối với các hãng tàu lớn để liên doanh khai thác cảng, nhằm phát huy tối đa lợi thế và tiềm năng của các chủ đầu tư. TCIT ngày nay đã trở thành một thương hiệu uy tín và nhận được sự tin tưởng từ nhiều doanh nghiệp, khách hàng lớn trong khu vực và trên toàn thế giới. Bên cạnh việc được các Bộ, Ban, Ngành của Chính phủ và địa phương ghi nhận có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, đóng góp lớn vào ngân sách nhà nước, có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và khu vực Đông Nam Bộ, TCIT cũng là doanh nghiệp tiêu biểu có nhiều chế độ, chính sách chăm lo tốt cho người lao động, bảo đảm đời sống với mức thu nhập ổn định cho hơn 600 cán bộ, công nhân viên, người lao động; tạo việc làm cho gần 1.000 nhân lực tại địa phương. TCIT tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, chăm sóc phụng dưỡng suốt đời mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sĩ, đóng góp ủng hộ đồng bào thiên tai lũ lụt. Nhân dịp kỉ niệm 15 năm công ty, tiếp nối truyền thống tốt đẹp, trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, địa phương, TCIT đã ủng hộ 300 triệu đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh BR-VT và Quỹ “Vì người nghèo” TX.Phú Mỹ, 100 triệu đồng cho Quỹ “Ủng hộ Đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3”. Những đóng góp này không chỉ thể hiện cam kết mạnh mẽ của TCIT đối với sự phát triển bền vững của cộng đồng mà còn góp phần lan tỏa tinh thần sẻ chia, gắn kết xã hội, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn.

TCIT lan tỏa tinh thần sẻ chia, gắn kết xã hội, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn 

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu, ngành logistics và ngành hàng hải thế giới đang có những diễn biến khó đoán định, những thay đổi về yêu cầu, tiêu chuẩn mới của ngành, nhiều khó khăn, thách thức đan xen những cơ hội, TCIT tiếp tục đặt ra mục tiêu trở thành một trong những cảng container nước sâu hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á trong phân khúc tàu phù hợp với năng lực tối đa của mình, trở thành mắc xích quan trọng  trong chuỗi cung ứng toàn cầu, tiếp tục đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. 15 năm TCIT, một doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình: Tăng kết nối – Mở tương lai. TCIT mong muốn gửi lời tri ân sâu sắc đến tất cả các đối tác, khách hàng và các cơ quan ban ngành đã đồng hành, hỗ trợ và hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ và hợp tác trong những chặng đường sắp tới.