CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ ĐỐI VỚI CONTAINER HÀNG LẠNH KHI ĐƯỢC NHẬN HÀNG TRỰC TIẾP BẰNG ĐƯỜNG BỘ TẠI TCIT TỪ NGÀY 11 ĐẾN NGÀY 31 THÁNG 05 NĂM 2021

Nhằm hỗ trợ Khách hàng nhận hàng kịp thời cũng như giảm bớt áp lực cho đầu bến Cát Lái và các Cảng/ICD khác trong mùa cao điểm, TCIT sẽ áp dụng chính sách hỗ trợ Khách hàng trong trường hợp Khách hàng chỉnh sửa Cảng đích và nhận Container hàng lạnh trực tiếp tại TCIT.

Kính gửi Qúy Hãng tàu,

Như Quý Hãng tàu đã biết, lượng hàng nhập - xuất mùa cao điểm tăng đột biến trong thời gian gần đây đã tác động lớn và gây khó khăn cho hoạt động khai thác sản xuất của một số Cảng và các ICD tại TP.HCM.

Đối với cont hàng Lạnh, một số Cảng/ICD - điển hình là Cảng Cát Lái chỉ tiếp nhận một số lượng nhất định mỗi ngày từ khu vực Cái Mép chuyển về. Việc Cảng Cát Lái giảm công suất tiếp nhận đang ảnh hưởng đến hiệu quả khai thác, hoạt động SXKD của Cảng TCIT, các Hãng tàu và Khách hàng.

Để hỗ trợ Khách hàng nhận hàng kịp thời cũng như giảm bớt áp lực cho đầu bến Cát Lái và các Cảng/ICD khác trong giai đoạn khó khăn này, Cảng TCIT sẽ áp dụng chính sách hỗ trợ Khách hàng trong trường hợp Khách chỉnh sửa Cảng đích và nhận Container hàng lạnh trực tiếp tại TCIT, chi tiết như sau (chi tiết vui lòng tham khảo Thông báo đính kèm).

  • Phí Điều chỉnh manifest: Cảng TCIT sẽ hỗ trợ làm việc trực tiếp với Cục Hải Quan Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu về việc duyệt hồ sơ điều chỉnh Manifest cho khách hàng.
  • Phí vận hành container lạnh: miễn phí từ lúc container hạ bãi đến 96 giờ đầu tiên sau khi container hoàn thành việc điều chỉnh Manifest với cảng đích là TCIT.
  • Phí nâng container từ bãi lên xe: Giảm 50% phí nâng container hàng lạnh khi Cảng giao container.

Để việc tiếp nhận thông tin được kịp thời và thông suốt, Quý Hãng tàu vui lòng gửi email danh sách container (số cont, số Bill) cho Cảng TCIT:

  • Qua địa chỉ: cs@tcit.com.vn; billing@tcit.com.vn (ngoài các địa chỉ email khác như thường lệ).
  • Tiêu đề mẫu: “Chỉnh Manifest [Tên Cảng đích cũ] -TCIT/ ………….” 

Cảng TCIT sẽ căn cứ vào những email này để thực hiện việc giảm hỗ trợ 50% phí LO/LO cho khách hàng.

Chính sách này có hiệu lực từ 00h00 ngày 11/05/2021 đến 23h59 ngày 31/05/2021.

Hi vọng với những chính sách hỗ trợ trên, Cảng TCIT mong nhận được sự cảm thông và hợp tác từ Quý Hãng tàu trong giai đoạn khó khăn này.

Mọi chi tiết, câu hỏi (nếu có) vui lòng liên hệ Bp DVKH Cảng TCIT: Mr. Thượng (0907 203 168) hoặc Ms. My (0937 920 891) để được hỗ trợ.

Chi tiết thông báo xin vui lòng xem tại đây.