THÔNG BÁO VỀ VIỆC VẬN CHUYỂN CONTAINER HÀNG NHẬP TỪ CẢNG QUỐC TẾ TÂN CẢNG – CÁI MÉP (TCIT) VỀ KHU VỰC THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều biện pháp kiểm soát người và phương tiện đã được cơ quan Nhà nước áp dụng, phần nào ảnh hưởng đến việc vận chuyển và tiếp nhận container hàng nhập từ TCIT về các Cảng/ICDs liên kết, đặc biệt Cảng Cát Lái là nơi tiếp nhận phần lớn hàng nhập khẩu chuyển về TCIT. Liên quan đến tình hình vận chuyển container hàng nhập từ TCIT về khu vực HCM, Cảng TCIT trân trọng thông báo đến quý Khách hàng và Hãng tàu cùng phối hợp thực hiện các biện pháp nhằm duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh được thông suốt.

Kính gửi Quý Hãng tàu,

Liên quan đến tình hình vận chuyển container hàng nhập từ TCIT về khu vực HCM, Cảng TCIT trân trong cập nhật thông tin đến Quý Hãng tàu như sau:

Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều biện pháp kiểm soát người và phương tiện đã được cơ quan Nhà nước áp dụng, phần nào ảnh hưởng việc vận chuyển và tiếp nhận container hàng nhập từ TCIT về các Cảng/ICDs liên kết, đặc biệt Cảng Cát Lái nơi tiếp nhận phần lớn hàng nhập khẩu chuyển về từ TCIT.

Nhằm giữ vững chất lượng dịch vụ của Cảng cũng như duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh được thông suốt, Cảng TCIT đề nghị Quý Hãng tàu cùng phối hợp thực hiện các biện pháp như sau:

  1. Hãng tàu gửi (a) danh sách các container cần vận chuyển gấp kèm theo (b) cam kết tiếp nhận của Khách hàng nêu rõ “Khách hàng cam kết hoàn tất mọi thủ tục Hải quan liên quan đến việc nhận hàng trong vòng 48h kể từ khi container hạ bãi Cát Lái” và (c) kế hoạch tiếp nhận container về kho/nhà máy của Khách hàng. Cảng TCIT sẽ điều phối và ưu tiên việc vận chuyển những lô hàng có cam kết của Khách hàng.
  2. Cảng TCIT khuyến khích Hãng tàu thực hiện điều chỉnh cảng đích về các Cảng/ICDs liên kết khác tại vị trí thuận tiện cho việc tiếp nhận hàng của Khách hàng, như Cảng Tân Cảng – Hiệp Phước, ICD Tân Cảng – Nhơn Trạch, ICD Tân Cảng – Long Bình và các Cảng/ICDs ở khu vực Đồng Nai và Bình Dương để giảm tải áp lực cho Cảng Cát Lái.

Lưu ý: Cảng TCIT sẽ áp dụng các phương án tiếp nhận và vận chuyển hàng nhập khác nhau tùy thuộc vào mức độ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của TCIT. Mọi điều chỉnh sẽ được thông báo đến Quý Hãng tàu để chủ động phương án phù hợp.

Chi tiết thông báo xin vui lòng xem tại đây.